Wednesday, April 1, 2009

LP NO. 52- Paboritong Litrato (Favorite Photo)

Ito naman ang aking lahok sa Litratong Pinoy sa temang paboritong litrato para sa unang huwebes ng buwan ng abril.
Si Dirk kasama ang tigre (Dirk with tiger)
Marami talaga akong paboritong litrato pero ito ang napili kong ilahok. Kuha ko ang larawan na iyan sa China nung kami'y magbakasyon. Nagkaroon ng pagkakataon ang mga turista na magpakuha ng larawan sa tigreng ito na sadyang nung oras na iyon ay behave, birthday photo yan ng sweetheart kong si dirk.

I have lots of favorite picture but i choose this to be one of my entry. I am the one who took this picture during our vacation in china. The tourist have a chance to pose with the tiger and its good that the dangerous animal is behave during that time. This also serve as the birthday photo of my better half, Dirk. Ang litrato sa ibaba ang paboritong larawan ng aking kabiyak, ang boracay sa paglubog ng araw. The boracay sunset is dirk's favorite as well.

Ang pangalawang lahok ko ay ang pamumuhay ng mga tao sa floating village ng mekong river sa cambodia. Nakuhanan ko ng larawan ang isang bata na nagsasagwan gamit ang planggana sa pagpunta sa isang tindahan. Sa village na ito lahat ay nakalutang, eskuwelahan, tindahan, at ang pagsisiksikan ng isang pamilya sa isang maliit na bahay.
The floating village at mekong river.




3 comments:

  1. Gusto kong akapin yung tiger!!! Nalala ko tuloy yung best friend na picture na ganyan. Sinabi ko na gusto ko i-cuddle yung tiger tapos parang na-weirduhan sa kin. Haha!

    Buge
    http://www.bu-ge.com/2009/04/litratong-pinoy-paboritong-litrato.html

    ReplyDelete
  2. kulet nung bata. hahahaha.

    ay tiger. buti behave siya!!

    ako din, may paboritong litrato! :D

    may peborits :D

    HAPPY ANNIVERSARY ka-LP!!!

    ReplyDelete
  3. the tiger pix is great but i love the 2nd one

    sana maibigan nyo rin ang aking paboritong litrato


    magandang araw ka-litratista :)
    Salamat sa pagbisita :)

    ReplyDelete